Cách cư xữ thông minh với từng khách hàng?

Cho dù bản thân có năng lực làm việc hay giỏi giang,trình độ học vấn tới đâu nhưng các kĩ năng mềm,các kĩ năng ứng xử và giao tiếp cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới sự thành công của công việc và mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ của công ty.

Các nhà khoa học đã chứng minh: Thái độ làm việc là yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công trong công việc chứ không phải là mức độ thông minh. Theo bạn một nhân viên bưu điện thì cần có một thái độ như thế nào trong công việc với khách hàng? Có phải là ngoài làm việc với tinh thần trách nhiệm cao,nhiệt huyết thì thêm vào đó là thái độ cởi mở,thân thiện hòa đồng và biết lắng nghe.

Nhưng câu chuyện sau của một khách hàng khi tới bưu điện thanh toán tiền code đã phản ánh một phần về cách tiếp xúc với khách hàng của nhân viên bưu điện tại đây. Vào một buổi chiều khi vị khách này tới bưu điện để thanh toán tiền code đã rất quen với gương mặt cau có và thái độ làm việc thiếu thiện chí này rồi. Sau khi vị khách này có nói rằng đến để thanh toán tiền code thì nhân viên bưu điện tay vẫn chống cằm đọc mạng,mắt liếc lên nhìn một cái rồi chẳng phản ứng gì cũng chẳng đáp lại một lời nào hết. Vậy là vị khách cũng chỉ biết ngậm ngùi và đứng im. Phải tới 5 phút sau nhân viên bưu điện mới lên tiếng và bảo chờ một tí. Cũng lúc đó xuất hiện thêm 2 vị khách,1 người thì tới chuyển tiền về cho gia đình còn 1 người thì cũng tới để lấy tiền code. Bạn khách lấy tiền code do quên chứng minh thư nên đã không được chấp nhận để thanh toán và bị nói rằng: “quên cmt thì ko ai chấp nhận giấy phép lái xe như này” kèm theo một cái nhăn mặt. Biết được lỗi sai của mình thì bạn khách có nói khéo để mong thông cảm và giải quyết giúp cho nhưng nhân viên bưu điện không nói điều gì cả. Sau đó 3,4 phút mới quay sang vị khách ban đầu và vứt cho tờ giấy lấy tiền trên mặt bàn tặng kèm câu: “ghi rõ họ tên” rồi mặt cau có,khó chịu.

Có thể cả ngày phải làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau khiến cho nhân viên bưu điện bị căng thẳng và mệt mỏi nhưng bởi vì tính chất công việc như thế nên phải luôn có thái độ ôn hòa,thân thiện. Cho dù bản thân có năng lực làm việc hay giỏi giang,trình độ học vấn tới đâu nhưng các kĩ năng mềm,các kĩ năng ứng xử và giao tiếp cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới sự thành công của công việc và mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ của công ty.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *