Nỗi niềm shipper có ai thấu được

Đến nơi giao hàng thì tìm mãi không ra địa chỉ người nhận, hay gọi điện người nhận không bắt máy, thậm chí khách không nhận hàng, không trả luôn tiền hàng lẫn phí ship! không phát được hàng, chuyển hàng trả về cho người gửi thì bị nhận thái độ khó chịu.


Nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng theo sự phát triển của nhịp sống hiện đại, kéo theo sự ăn nên làm ra của giới shipper (người giao hàng). nhiều hấp dẫn không ai phủ nhận được, tuy nhiên, shipper không phải lúc nào cũng nhàn nhã như mọi người vẫn lầm tưởng.

Giao hàng bất chấp thời tiết:

Nắng nóng mùa hè tăng dần và ngày càng gay gắt, cũng là lúc shipper làm việc vất vả nhất.

Shipper phải hạn chế tối đa thời gian nghỉ ngơi trong lúc giao hàng, bất chấp cái nắng đổ lửa, mưa bất thình lình, khói bụi kẹt xe kinh khủng để giao hàng nhanh chóng đến người nhận. Giao hàng chậm, khách đổi ý không nhận hàng, shipper phải đem hàng quay về trả shop thì shipper không chỉ chạy không công mà còn mất uy tín với chủ shop.

Khách không nhận hàng:

Đến nơi giao hàng thì tìm mãi không ra địa chỉ người nhận, hay gọi điện người nhận không bắt máy, thậm chí khách không nhận hàng, không trả luôn tiền hàng lẫn phí ship! Shipper không phát được hàng, chuyển hàng trả về cho người gửi thì bị nhận thái độ khó chịu.

Shipper bị lừa:

Những shipper mới vào nghề còn đối mặt với việc bị lừa đảo. Các đối tượng này giả làm chủ shop giao hàng kê cao tiền ứng để shipper ứng tiền. Đến khi shipper không phát được hàng vì không có người nhận, quay lại thì “chủ shop” biến mất mà tiền ứng cũng không còn. Lúc này, shipper chỉ còn biết ngậm đắng nuốt cay mà không làm gì được.

Nguy hiểm trên đường:

Shipper là nghề dành phần lớn thời gian để lưu thông trên đường. Rủi ro tai nạn giao thông xảy ra với các shipper rất cao. Vừa chở hàng hóa nặng, shipper vừa phải di chuyển chặng đường rất xa. Không những thế, shipper còn dễ lâm vào tình huống bị cướp khi phải giao hàng ở những địa chỉ thưa người qua lại.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *